วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

การแต่งหน้า รู้แล้วสวยด้วยเคล็ดไม่ลับ

การแต่งหน้า รู้แล้วสวยด้วยเคล็ดไม่ลับ
รู้แล้วสวยด้วยเคล็ดไม่ลับ (Lisa)

          เคล็ดลับความงามหลายข้อที่สาวๆ เชื่อและลองเลือกปฏิบัติมักจะได้มาจากการบอกต่อๆ กันมา เคล็ดไหนทำแล้วสวยสมใจก็ยึดเอาไว้ใช้ อะไรใช้ไม่ได้ก็ทิ้งไปโดยที่เราไม่ค่อยมีเวลาไปซักไซ้ไล่ถามจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อหาเหตุผล หรือหาวิธีปรับเปลี่ยนเคล็ดไม่ลับที่ไม่ได้ผลเหล่านั้นให้มีประโยชน์ต่อความ สวยขึ้นมากบ้าง
          ฉะนั้น เราจึงอาสาไปถามไถ่บรรดาช่างแต่งหน้าคุณหมอผิวหนัง และนักออกแบบน้ำหอมให้รู้กระจ่างกันไปเลย โดยจะเน้นเรื่องสำคัญๆ ที่คุณจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างการปกปิดข้อบกพร่องบนผิวหน้า สุขภาพเล็บดีๆ แนะเรื่องของน้ำหอม ลองลงความเห็นของคุณดูซิว่าเคล็ดลับที่เชื่อกันนี้เท็จจริงแค่ไหน แล้วใส่เครื่องหมาย ถูก หรือ ผิด ลงท้ายข้อ โดยให้ปิดคำเฉลยข้างล่างก่อนตอบ

เรื่องที่ต้องปกปิด

          1. เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา และรอยด่างดำบนใบหน้า คุณควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์เฉดที่อ่อนและสว่าง

ผิด เพราะเฉดสีที่อ่อนกว่าสีผิวของคุณจะทำให้สีคล้ำๆ กลายเป็นสีเทาเหมือนซอมบี้ แทนที่จะทำให้ผิวคุณดูเนียนเกลี้ยงดั่งใจหวัง แถมยังทำให้ดวงตาของคุณดูชราภาพมากขึ้นอีกด้วย ทางที่ดีคุณควรทดลองโทนสีคอนซีลเลอร์กับรอยเส้นเลือดบริเวณข้อมือด้านในก่อน ดีกว่า หรือวิธีที่ง่ายและปลอดภัยที่สุดก็คือ เลือกสีคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสีรองพื้นของคุณ

          2. คอนซีลเลอร์ที่มีสีเขียว ม่วง และชมพู เป็นคอนซีลเลอร์ที่สามารถปกปิดร่องรอยช้ำๆ ได้ดีกว่าคอนซีลเลอร์สีเนื้อ

ผิด เพราะจากการลงคะแนนเสียงของช่างแต่งหน้ามือฉมังแล้วมีความเห็นแนวเดียวกัน คือ คอนซีลเลอร์ทั้ง 3 สีนั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น มีแต่คอนซีลเลอร์โทนเหลืองเท่านั้นที่ทำให้ผิวหน้าดูเป็นธรรมชาติมากกว่าและ ดูสุขภาพดีกว่า

          3. คุณควรใช้กระจกขยายเพื่อเกลี่ยคอนซีลเลอร์ให้เนียนเรียบ

ผิด เพราะยิ่งคุณมองเห็นทุกรูขุมขนและรายละเอียดที่ต้องการจะปกปิดมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งลงคอนซีลเลอร์หนักมือมากขึ้นเท่านั้น เพราะเห็นความช้ำดำหมองชัดเกินไป ทางที่ดีควรเลือกใช้กระจกจากตลับแป้งจะเหมาะกว่า อีกเหตุผลสำคัญก็คือ คงไม่มีมนุษย์ในโลกหล้านี้คนใดที่จ้องแต่เพ่งพินิจผิวคุณในระยะห่างเพียง ครึ่งนิ้ว

          4. สำหรับบริเวณผิวที่มีรอยยับหรือริ้วรอย คุณควรใช้คอนซีลเลอร์ชนิดเหลว หรือรองพื้นแทนคอนซีลเลอร์แบบครีม

ถูก เพราะคอนซีลเลอร์แบบครีมมีเนื้อที่เหนียวหนากว่าชนิดเหลวและรองพื้นทำให้ เกลี่ยลำบากและมักจะไปติดค้างตามรองในรอยยับนั้น พอเนื้อครีมแห้งก็จะกลายเป็นขุยไม่เนียนเรียบดั่งหวัง

          5. ถ้าต้องการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาให้ดูเนียนเด้งมากขึ้น คุณควรทามอยส์เจอไรเซอร์สำหรับดวงตา ก่อนลงคอนซีลเลอร์

ถูก เพราะการที่ผิวรอบดวงตามีความชุ่มชื่นจะทำให้เกลี่ยคอนซีลเลอร์ง่ายและเนียนมากกว่าผิวที่ไม่ได้ลงครีมบำรุงไว้

          6. คุณควรแต่งตาหลังจากเกลี่ยคอนซีลเลอร์แล้ว

ผิด เพราะผงจากอายแชโดว์และคราบขึ้นๆ ของมาสคาร่ามักจะตกเรี่ยราดกระจายอยู่ใต้ตาเสมอ ดังนั้น เมื่อเราทาคอนซีลเลอร์แล้วยังไม่ปล่อยให้แห้งสนิท เศษผงและรอยขีดข่วนจากมาสคาร่าที่ยังไม่แห้งก็มักจะติดอยู่บนคอนซีลเลอร์ได้ ง่าย ทำให้ได้ตาของคุณมีรอยดำเหมือนตอนยังไม่ได้ปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น