วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับแต่งหน้าสวย ด้วยวิธีง่าย ๆ

เคล็ดลับแต่งหน้าสวย ด้วยวิธีง่าย ๆ


Liner for Sharpened Eyes (สุดสัปดาห์)


          อายไลเนอร์ กลายเป็นของฮิตที่ไม่มีข้อบังคับ สาวตาตี่น่ะชอบอยู่แล้วค่ะ เพราะช่วยให้ตาดูกลมโตและเฉี่ยวเปรี้ยวขึ้นได้ ขนาดสาวที่ตาโตสวยอยู่แล้วก็ยังชอบ เพราะทริคในการกรีดอายไลเนอร์จะยิ่งทำให้ตาคมจนใครก็อยากมองนาน ๆ
          เมคอัพอาร์ติสท์แนะนำอายไลเนอร์สติ๊กสำหรับนักวาดตามือใหม่ ใช้ง่ายเหมือนเขียนดินสอ แต่เท็กซ์เจอร์ที่ผสมน้ำมันทำให้เส้นดูวาวเกินไปเมื่อทาเสร็จ และอาจรวมตัวกับน้ำมันบนหน้าบนหน้าจนเลอะเป็นตาแพนด้าได้ เลยอยากให้ฝึกฝีมือจากอายไลเนอร์ชนิดน้ำของ Shu Uemura วาดพู่กันปลายเล็กไปตามแนวขนตาช้า ๆ แล้วตวัดขึ้นเลยหางตาเล็กน้อยเพื่อความเฉี่ยว หลับตารอให้แห้ง แล้วเพิ่มลูกเล่นที่หัวตาด้วยชิมเมอร์เนื้อครีมแตะเป็นไฮไลท์

         TIP เพื่อลุคที่ดูโมเดิร์นเป็นพิเศษ ให้โชว์ตาสวยเฉี่ยวจากอายไลเนอร์ล้วน ๆ แบบม้วนเดียวจบโดยไม่ต้องปัดมาสคาราที่ขนตาอีก
Blush to Be Younger

          การจะเนรมิตผิวหน้าสวยให้ใสปิ๊งเหมือนเพิ่งแตกเนื้อสาว ต้องไม่เลือกสีสด ๆ แสบ ๆ จากเครื่องสำอางโผล่ขึ้นมาแย่งความเด่นไปจากผิว สิ่งที่จะดูมีสีสันที่สุดจึงอยู่ที่สีแก้มระเรื่อ ซึ่งเกลี่ยให้กลมกลืนโดยใช้เฉดสีอ่อนนุ่มอย่างที่เรียกว่า neutral ทำให้ดูเป็นธรรมชาติและไม่มีวันเอ๊าท์

          ใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้นเบา ๆ ดีกว่าการใช้ฟองน้ำ เพราะช่วยให้ดูเป็นธรรมชาติกว่า ขั้นต่อไปใช้นิ้วแตะบลัชออนเนื้อครีม เช่น Stila Convertible Color เกลี่ยโหนกแก้มตรงบริเวณที่ยิ้มแล้วเต่งกลมเป็นลูกแอ๊ปเปิ้ล ตบแป้งฝุ่นโปร่งแสงทั่วใบหน้าแล้วตบท้ายด้วยบลัชออน Bobbi Brown Shimmer Brick ปัดทับแก้มอีกครั้ง

          TIP อย่าเลือกสีบลัชออนที่เป็นสีชมพูเพียวๆ แต่เปลี่ยนเป็นสีชมพูอม น้ำตาล สีพีช หรือชมพูที่มีโทนสีเหลืองผสม ซึ่งจะกลมกลืนไปกับโทนสีผิวสาวเอเชียมากกว่า อย่าง Shu Uemura Blow On
Sexy with Lips & Lashes

          ถ้าร้อยวันพันปีไม่เคยมีใครบอกว่าคุณเป็นสาวเซ็กซี่ เห็นทีน่าจะนึกสนุกลองแต่งลุคนี้สักที เพื่อให้คนอื่นและตัวคุณเองเซอร์ไพร้ส์เล่น

          จุดประกายความเซ็กซี่แบบเงียบ ๆ แต่มาแรง เริ่มจากลงครีมเตรียมผิว (primer) บางๆ ทั่วใบหน้าก่อนลงรองพื้น ดัดขนตา ปัดมาสคารา แล้วติดขนตาปลอมที่ขนตาข้างละ 3-4 ช่อให้ตาดูสวยปิ๊งเป็นประกาย ส่วนปากยกให้สีชมพูสดหรือสีแดงเบอร์รี่ที่กำลังอินเทรนด์ สำหรับสาวริมฝีปากบางที่อยากเพิ่มความเซ็กซี่อย่างคลาสสิก ให้ฝึกใช้พู่กันทาลิปสติกให้ทั่วริมฝีปาก และทาเลยขอบปากเล็กน้อยเพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นอย่างเห็นผลทันตา สีแดงยอดฮิต ได้แก่ ลิปสติกของ Chanel, Lancome Palette Juicy Rouge และ Uemura Lolishine Reflects

          TIP เลือกลิปสติกเนื้อกึ่งแมทท์ (semi-matte) เนื้อสีคล้ายกำมะหยี่และไม่เงาวับจนเกินไป ให้ความรู้สึกหรูแถมไม่เยิ้มเลอะง่ายเหมือนลิปกลอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น