วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กฎทองของการแต่งตา

กฎทองของการแต่งตา




กฎทองของการแต่งตา (Lisa)


          การใช้อายแชโดว์สองสีเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการสร้างมิติให้ดวงตาดูสวยซึ้ง แต่ต้องเกลี่ยสีอายแชโดว์ให้เรียบเนียนและกลมกลืนเสมอ วิธีการง่ายๆ ก็คือ ใช้แปรงขนาดกลางทาสีอ่อนให้ทั่วเปลือกตาจนถึงคิ้ว แล้วใช้สีที่เข้มกว่าทาเฉพาะรอยพับเปลือกตา โดยทาจากหางตาเข้ามายังกึ่งกลางเปลือกตา แล้วใช้แปรงขนาดใหญ่ขนนุ่มๆ เกลี่ยทั้งสองสีให้กลมกลืนกันที่สุด สำหรับกลางคืน เพิ่มความเข้มด้วยการใช้แปรงปลายเรียวเล็กและอายแชโดว์สีเข้มทาที่ขนตกล่าง และอาจแต้มสีเมทัลลิกที่หัวตาเล็กน้อย เพื่อทำให้ตาดูโตและสดใสขึ้น
          ลอกผิวแบบธรรมชาติ

          กรดอัลฟ่าไฮดร็อกซี่ (Alphahydroxy acid) หรือเอเอชเอ (AHA) ที่นิยมใช้ในการดูแลผิวนั้น ไม่ได้หาได้แต่ในผลิตภัณฑ์ราคาแพง แต่ยังสามารถทำได้เองง่ายๆ ที่บ้านจากผลไม้และของอื่นๆ ที่มีอยู่ครัว ซึ่งคุณไม่ต้องวิตกกังวลว่าจะมีสารเคมีสังเคราะห์ที่อาจทำให้เกิดอันตรายได้ แต่ต้องหลีกเลี่ยงการใช้บริเวณรอบดวงตา และอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ลอกผิวเวลาที่ผิวไหม้แดด และก่อนออกแดด

          กรดผลไม้มีหลายชนิด และสามารถหาได้จากผลไม้และเครื่องปรุงในครัวที่รู้จักกันดี เช่น กรดมาลิกได้จากแอปเปิ้ล หรือน้ำส้มสายชู กรดแล็กติกได้จากนม โยเกิร์ต และมะเขือเทศ ส่วนกรดทาร์ทาร์ได้จากองุ่น น้ำองุ่น ไวน์ หรือครีมออฟทาร์ทาร์ กรดซิตริกได้จากผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว และส้ม

          วิธีใช้ก็ง่ายดาย คุณสามารถใช้น้ำผลไม้หรือผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทาลงบนใบหน้าได้โดยตรงทิ้งไว้ 10 นาทีหรือประมาณนั้น แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรืออาจผ่าครึ่งผลไม้ เช่น องุ่นหรือสตรอว์เบอร์รี่ แล้วถูกทาให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้สัก 2-3 นาทีแล้วล้างออก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น