วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เลิกหลบกล้อง...ด้วยเทคนิคง่าย ๆ

วิธีแต่งหน้า

เลิกหลบกล้อง... ด้วยเทคนิคง่าย ๆ (สวยด้วยแพทย์)


          สาวไหนที่มีอาการขยาดกล้อง ไม่กล้าถ่ายรูป เราจะช่วยให้คุณกลับมามั่นใจได้อีกครั้งค่ะ โดยใช้การแต่งหน้าที่รับกับสถาพแสงพอดี ซึ่งจะช่วยให้รูปที่ถ่ายออกมาดูสวยใสเป็นธรรมชาติ 

          เทคนิคที่นำมาแนะนำนี้แสนง่าย เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกโทนสีให้เหมาะสมเท่านั้นเองค่ะ

           รองพื้น เลือกที่มีโทนสีเหลือง ห้ามใช้โทนสีชมพูถึงสีอ่อน ๆ เด็ดขาด เพราะจะทำให้ดูขาวเว่อร์เกินไปเมื่อเจอแสงแฟลช

           แป้ง ควรใช้แป้งที่มีเนื้อด้าน เลี่ยงแป้งที่มีประกาย เพราะจะทำให้คุณดูขาวเกินไป เมื่อแสงแฟลชมากระทบ

           บลัชออน ใช้ที่เข้ากับสีผิวเพื่อเพิ่มความใสให้กับผิว ควรใช้สีธรรมชาติลงบริเวณโหนกแก้ม คาง หน้าผาก และสันจมูก เพื่อช่วยให้ดูสวยใสเป็นธรรมชาติ

           ดวงตา เพื่อให้ดูดวงตาดูโตโดดเด่น ขอบตาล่างให้ลงอายไลเนอร์ด้วยดินสอ เขียนบาง ๆ ตามแนว แล้วค่อย ๆ เกลี่ยให้เนียน ส่วนขอบตาบนใช้อายไลเนอร์แบบน้ำได้เลย หรือใช้ดินสอเขียนเหมือนขอบตาล่างก็ได้ สุดท้ายปัดมาสคาร่าเพื่อความโฉบเฉี่ยว หลีกเลี่ยงการแต่งดวงตาด้วยสีเข้มเด็ดขาด เพราะจะทำให้ดวงตาดูเล็กลงทันที

           ริมฝีปาก เน้นปากให้เด่นด้วยการตัดขอบปากด้วยลิปไลเนอร์ จากนั้น ใช้ลิปกลอสเพิ่มความชุ่มชื้น แล้วจึงทาลิปสติกเป็นขั้นสุดท้าย ห้ามใช้ลิปสีเข้มและทากลอสให้ดูมันเยิ้มเป็นอันขาด

          หากว่าต้องถ่ายรูปในสภาวะแสงจัด ๆ อย่างช่วงกลางวัน ควรแต่งหน้าโทนสีสดใส ห้ามเข้มจัด เพื่อให้ใบหน้าดูเนียนสวยใสเป็นธรรมชาติ หากเป็นแสงเบา ๆ ในช่วงเย็น ให้แต่งหน้าโทนสีเบาบางดูเป็นธรรมชาติ เพราะจะรับกับสภาพแสงในช่วงนี้และช่วยให้สีผิวและใบหน้าดูนวลยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น