วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีดูแลผิวหน้าให้สวยใส ของสาววัยเลข 2

วิธีดูแลผิวหน้าให้สวยใส ของสาววัยเลข 2

ผู้หญิงทุกคนล้วนแล้วแต่มีความต้องการของผิวที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นวันนี้เราจึงได้นำวิธีดูแลผิวหน้าของสาววัย เลข 2 ที่เหมาะกับคุณมาฝากกันค่ะ ไม่ควรรอช้ามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

วิธีดูแลผิวหน้า


วัยสร้างความแตกต่างอย่างมากในความงามของหญิงสาวแต่ใช่ว่าหญิงสาวในวัยที่ ยังมีความเปล่งปลั่งตามธรรมชาติอยู่มากอย่างสาววัยเลข 2 จะสามารถลอยนวลจากกิจวัตรการดูแลความงานทั้งหลายแหล่ไปได้ เพราะในช่วงวัยเลข 2 การผลัดเซลล์ผิวของคุณจะลดลงไปราว 28 เปอร์เซ็นต์ และปัจจัยหลายอย่างภายนอกก็เริ่มที่จะส่งผลอย่างมากต่อผิวรวมถึงคุณยัง สามารถมีปัญหาสิวมากวนใจได้อยู่ ซึ่งหญิงสาวบางคนในวัยนี้อาจเป็นมือโปรเรื่องของการดูแลผิวแต่ก็ยังมีอีก จำนวนมากที่ใหม่ต่อการดูแลผิวพรรณอย่างเต็มรูปแบบ ให้เราได้เติมเต็มข้อมูลแก่คุณในเรื่องเหล่านี้เพื่อที่คุณจะประเมินได้ว่า อะไรที่คุณสามารถทำได้เพื่อจะทำให้มันดีขึ้น

ผิวคุณเป็นประเภทไหน
อย่างแรกก็คือ คุณต้องรู้ก่อนว่าผิวของคุณเป็นประเภทไหน ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม เพื่อที่คุณจะได้แน่ใจว่าคุณได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวของคุณ ไม่ว่าผิวของคุณจะเป็นประเภทไหนคุณสามารถมีผิวแพ้ง่ายด้วยก็ได้ ในขณะเดียวกันถ้าผิวคุณแพ้ง่ายคุณจะพบว่าผิวของคุณมีปฏิกิริยาต่อผลิตภัณฑ์ ต่าง ๆ และส่วนผสมบางอย่างได้ง่าย ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่ายคุณควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะ


ดูแลรักษาผิวอย่างไร
ตอนนี้เมื่อคุณรู้จักประเภทผิวของคุณแล้วก็ถึงเวลาที่จะพูดถึงกิจวัตรในการ ที่จะดูแลผิวที่คุณต้องไม่ละเลยก็คือ การให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ถึงแม้ว่าผิวคุณจะยังมีความเปล่งปลั่งตามธรรมชาติอยู่มากก็ตามคุณควรใช้มอ ยสเจอไรเซอร์เป็นประจำและหลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนที่จะทำให้ผิวแห้ง ผิวที่ไม่ได้รับความชุ่มชื่นเพียงพอจะผลิตน้ำมันออกมากเกินไปและทำให้ผิว เกิดสิวเห่อขึ้นมาได้ ในวัยที่คุณควรเริ่มใช้อายครีมได้แล้วเพื่อปกป้องการเกิดริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตาซึ่งมักจะเริ่มเกิดขึ้นในวัยนี้
แต่ในวัยเลข 2 คุณยังไม่จำเป็นต้องใส่ใจมากนักกับการใช้ผลิตภัณฑ์แอนตี้เอจจิ้ง ไม่เพียงแต่มันจะทำให้กระเป๋าฉีกแล้วมันยังไม่จำเป็นอีกด้วย แต่บางอย่างที่ขอแนะนำให้เพิ่มเข้ามาไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใดก็ตามก็คือการ ขัดผิวเป็นประจำทุกสัปดาห์ คุณควรต้องจัดการผิวที่ตายแล้วซึ่งสะสมตัวอยู่บนผิวชั้นนอกออกไปโดยใช้ ผลิตภัณฑ์ขัดผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-3 ครั้ง ขึ้นอยู่กับประเภทผิวของคุณจะช่วยกำจัดเซลล์เก่าผิวใหม่ให้เผยตัวออกมาและ อย่าลืมดูแลผิวกายของคุณด้วย การใช้บอดี้สครับจะทำให้คุณมีผิวกายที่เรียบเนียนนุ่มละมุนเช่นกัน การมาส์กหน้าสัปดาห์ละครั้งก็จะเป็นการทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึกและทำ ให้รูขุมขนเล็กลงได้


ผิวเปล่งปลั่ง


สิวเจ้าปัญหา
สำหรับสาววัยหมายเลข 2 บ่อยครั้งเมื่อพวกเธอนึกว่าได้ผ่านพ้นช่วงวัยแห่งการมีสิวไปแล้ว สิวก็โผล่ขึ้นมาบนใบหน้าเสียอย่างงั้น ฉะนั้นนี้คือสิ่งที่คุณต้องใส่ใจเพื่อไม่ให้สิวเป็นปัญหากวนใจในช่วงวัยนี้

- ความสะอาด  อย่าเข้านอนโดยไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกโดยเด็ดขาดและควรทำความสะอาดผิวโดย ไม่ให้ผิวแห้งตึงหรือชำระล้างน้ำมันออกตามธรรมชาติของผิวมากจนเกินไป

- การอุดตันของรูขุมขนที่เป็นสาเหตุสำคัญของสิว จึงควรดูให้ดีว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีส่วนผสมที่อาจอุดตันรูขุมขนได้หรือเปล่า (เช่น ปิโตเลียมหรือลาโนลิน) และอาจใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยขัดลอกเซลล์ผิวบ้าง เพื่อป้องกันรูขุมขนอุดตันแต่ไม่ควรใช้มากเกินไป การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารที่มีฤทธิ์ขัดลอกผิว (เช่น เอเอชเอ กรดซาลิไซลิก เรตินอยด์) มากเกินไปสามารถทำให้ผิวมีการขัดลอกเซลล์ผิวมากจนเกินอาการระคายเคืองได้

- อย่าแกะสิว อย่าเสี่ยงกับการคุ้ยแคะแกะสิวที่จะทำให้การติดเชื้อแพร่กระจายไปและเกิดแผลเป็น วิธีดูแลอย่างง่าย ๆ ก็คือ ทำความสะอาดผิวตามปกติและใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ ประคบสิวสักครู่ จากนั้นจึงแต้มสิวหรือโลชั่นรักษาสิวที่มีส่วนผสมที่ฆ่าเชื้อและทำให้ผิว แห้ง เช่น กรดซาลิไซลิก ซัลเฟอร์ หรือเบนซอยล์เพอร์ออกไซด์ เป็นต้น


แสงแดดตัวร้าย

หนึ่งในวิธีการรักษาความเปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์ของผิวพรรณเอาไว้ให้นานที่ สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก็คือ การอยู่ให้ห่างจากแสงแดดเป็นประจำทุกวัน รังสียูวีเป็นเหตุให้เกิดความร่วงโรยได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และตอนนี้ก็เป็นช่วงเวลาสำคัญของการปกป้องผิวจากแสงแดดเพราะความเสียหายจาก แสงแดดที่เกิดขึ้นในช่วงวัยเลข 2 จะทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรจุดด่างดำและแม้กระทั่งมะเร็งผิวหน้า คุณจึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันไม่ว่าจะโดนแดดจัดหรือไม่ก็ตามและคุณ จะสังเกตุเห็นได้ชัดเจนเมื่อคุณเข้าสู่วัยเลข 30


กฎเหล็ก 5 ข้อ ของการดูแลผิว

ถ้าคุณไม่ละเมิดกฏทั้ง 5 ข้อนี้ รับรองได้ว่าคุณจะเป็นเจ้าของผิวอ่อนเยาว์ไปอีกนานแม้พ้นวัยเลข 2 ไปแล้วก็ตาม

1. ดื่มน้ำให้พอ ทำให้ร่างกายได้รับคสามชุ่มชื่นและช่วยไม่ให้ผิวแห้ง การบริโภคสารให้ความหวานแทนน้ำตาลทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ ฉะนั้นดื่มน้ำให้มากขึ้นถ้าคุณกินสารให้ความหวนพวกนี้

2. กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อาหารดี ๆ จะให้ประโยชน์ทั้งร่ายกายและผิวพรรณโดยเฉพาะผักและผลไม้ที่ป้องกันสิวไม่ให้แก่ก่อนวัยเนื่องจากมันมีสารอนุมูลอิสระจำนวนมาก

3. ขยับตัวซะบ้าง การ ออกกำลังทำให้โลหิตไหลเวียนได้ดีและนำสารอาหารมายังสิวได้อย่างมี ประสิทธิภาพ แต่ต้องระวังการสะสมตัวของน้ำมันและคราบเหงื่อที่จะทำให้เกิดสิวหรือผดผื่น ได้ง่าย ทางแก้คืออาบน้ำทันที่หลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ

4. นอนให้พอ ผลเสียที่เห็นได้ชัดคือการเกิดรอยดำใต้ตาฉะนั้นนอนให้พอและพยายามอย่านอน ตะแคงท่าเดียวนาน ๆ การกดทับผิวเป็นประจำจะทำให้เกิดรอยย่นได้ในอนาคต

5. อย่าสูบบุหรี่ ไม่ว่าอายุเท่าใดก็ตามการงดสูบบุหรี่จะช่วยลดความเสียหายของผิวได้อย่างมาก


ขอขอบคุณขอมูลจาก lisa ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

วิธีดูแลผิวหน้าให้สวยใส ของสาววัยเลข 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น