วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

มาดูประโยชน์ของ "สครับขัดผิว"

มาดูประโยชน์ของ "สครับขัดผิว"

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึงประโยชน์ของการสครับขัดผิวที่แน่ชัด ว่ามีประโยชน์และข้อดีอย่างไรบ้าง วันนี้เราจึงได้นำ เคล็ดลับดี ๆ ของประโยชน์่ของ สครับขัดผิว ในทุก ๆ สภาพผิวมาฝากกันค่ะ ไม่ว่าสภาพผิวของคุณจะเป็นช่นไร เรามีทุกคำตอบไว้ให้คุณแล้วค่ะ



สครับขัดผิว


คุณผู้หญิงทราบหรือไม่ค่ะว่าการขัดผิว นั้นมีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากจะช่วยให้ผิวสะอาดแล้วยังช่วยในเรื่องของการหมุนเวียนเลือดที่อยู่ภาย ในให้หมุนเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งและมีน้ำมีนวลอีกด้วยค่ะ

ปกติผิวจะมีการผลัดเซลล์ผิวทุก 2-4 สัปดาห์ แต่เมื่ออายุเกิน 20 ปี การผลัดเซลล์ผิวจะช้าลงทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ การขัดผิวด้วยฟองน้ำ เกลือขัดผิว แปรง หรือวิธีอื่น ๆ จึงช่วยให้เซลล์ผิวผลัดตัวเร็วขึ้น ทำให้ผิวดูกระจ่างใส


การขัดผิว


- ผิวแห้ง การขัดผิวที่เสื่อมสภาพออกจะช่วยให้ครีมบำรุงผิวซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวผิวจึงไม่แห้งตึง

- ผิวผสม ลดปัญหาการเกิดสิวช่วยให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ

- ผิวมัน ช่วยให้รูขุมขนสะอาดขึ้นลดการอุดตันและลบเลือนรอยดำจากสิว

- ผิวที่มีริ้วรอย
กระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติให้ทำงานดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและความหมองคล้ำ ผิวจึงดูสดใสและอ่อนวัยขึ้น

- ผิวที่ไม่เรียบเนียน
ช่วยลบเลือนจุดด่างดำและริ้วรอยที่เกิดจากสิว

- ผิวแตกลายหรือผิวเปลือกส้ม การขัดผิวด้วยฟองน้ำนุ่ม ๆ หรือใยบวบธรรมชาติที่แช่น้ำจนนิ่ม ในบริเวณที่ผิวแตกลาย เป็นคลื่น เป็นลอน ทุกวัน จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและลบเลือนริ้วรอยให้จางลงได้

การขัดผิวหน้าควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และขัดผิวกายเดือนละ 1-2 ครั้ง โดยวนมือเป็นวงกลมเบาื ๆ หลังขัดผิวควรหามอยส์เจอไรเซอร์มาเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รู้อย่างนี้แล้วสาว ๆ คนไหนอยากมีผิวสวยอย่าลืมหันมาขัดผิวกันดีกว่า

มาดูประโยชน์ของ "สครับขัดผิว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น