วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

สูตรสครับขัดผิว

สูตรสครับขัดผิว

เคล็ดลับของผิวที่แลดูสดใสและเปล่งปลั่งสำหรับคุณผู้หญิง วันนี้จะไม่เป็นความลับอีกต่อไป เพราะเรามีสูตรสครับขัดผิว แบบเบสิก ๆ ง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ เพียงแต่คุณลองปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้และผิวสวย ๆ ก็จะได้อยู่คู่กับคุณไปยาวนานค่ะ



สูตรสครับขัดผิว


1.สครับผิวสัปดาห์ละครั้ง

ความถี่ในการสครับผิวที่เหมาะสม คือ 2 สัปดาห์/ครั้ง สำหรับผิวธรรมดาในช่วงเย็นของวัน ส่วนผิวมันสครับได้บ่อยกว่า คือ สัปดาห์ละครั้ง และสำหรับผิวแห้ง สามารถสครับผิวได้ 2 - 3 สัปดาห์/ครั้ง คนเราจะผลัดเซลล์ที่ตายแล้วทุก ๆ 28 วัน การสครับออกไปแต่พอดีจึงช่วยเผยผิวใหม่ที่สะอาดน่ามองได้

2.เลือกเนื้อสครับธรรมชาติ

สครับเนื้อหยาบอาจทำให้ผิวถลอกได้ทางที่ดีควรเลือกเนื้อบีทเล็ก ๆ ที่มาจากธรรมชาติอย่าง รำข้าว สารสกัดจากหม่อน เมล็ดมะขาม น้ำตาล เปลือกมะกรูด มะขามป้อม ตะไคร้ ฯลฯ ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน และยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้ผิวอีกด้วย


ครับขัดผิว



3.เลือกสมุนไพรให้เหมาะกับผิว

เพราะสารสกัดที่ผสมในเนื้อสครับมีความแตกต่างกันไปสมุนไพรบางชนิดดีต่อผิว แห้ง เช่น น้ำผึ้ง แตงกวา ว่านหางจระเข้ ส่วนผิวมันและผิวมีสิวควรเลือกผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะยม มะเฟือง มะกรูด มะขาม เป็นต้น เพื่อให้สมุนไพรได้ดูแลผิวอย่างถูกต้อง

4.เมื่อใกล้ออกแดด

เมื่อเตรียมจะไปเที่ยวทะเลควรงดการสครับผิวก่อนออกแดดประมาณ 2 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกแสงแดดทำลายมากเกินไป และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์การป้องกันแสงแดดทุก ๆ 4 ชั่วโมง รวมทั้งการสเปรย์ผิวให้ชุ่มชื่นตลอดการออกแดด

หากอยากจะสครับผิวขัดผิวในครั้งต่อไปก็อย่าลืม สูตรสครับขัดผิว ที่นำมาฝากนี้ด้วยนะค่ะ

สูตรสครับขัดผิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น