วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลูต้าไธโอน

1.อย.รับรองผลิตภัณฑ์ใด แสดงว่าผลิตภัณฑ์นั้นได้ผ่านการตรวจสอบด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีส่วน ผสม หรือส่วนประกอบตรงตามฉลากที่ระบุข้างกล่อง ทั้งจำนวน และ ปริมาณ ดังในผลิตภัณฑ์นี้มี อย.รองรับว่าใน 1 เม็ดมี Glutathione อยู่ 250 mg จริง  !!!
Empty Capsule Size Chart

อ้างอิง : http://www.value-healthcare.co.uk/store/index.php
ว่างๆ เพื่อนๆ ก็ลองเอากลูต้าไธโอนที่คุณกินมาวัดดูครับ
ดังในกรณีที่เคยมีเป็นข่าว ว่า มีคนนำยา Transamin ที่เป็นยาหยุดเลือด ซึ่งลักษณะภายนอกเป็นแคปซูลสีขาวนวล คล้ายกับสีแคปซูลของกลูต้าไธโอน ถ้าหากผู้บริโภคได้รับประทานยาหยุดเลือดนี้ไปแล้วก็จะทำให้เกิดอันตรายต่อ ร่างกายได้ เช่น หลอดเลือดอุดตัน ระคายเคืองระบบทางเดินอาหาร (คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย) เวียนศีรษะ ภาวะความดันต่ำ  เป็นต้น
3. อย.จะรับรองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลูต้าไธโอน ก็ต่อเมื่อปริมาณกลูต้าไธโอนต่อเม็ด ได้สูงสุดไม่เกิน 250 mg/capsule หากเห็นผลิตภัณฑ์ใดที่กล่าวอ้างว่าปริมาณกลูต้าไธโอนมากกว่า 250 mg ต่อเม็ด แล้วยังได้รับรองจาก อย. รู้ได้เลยครับว่าไม่จริง
หลายๆคนอาจคิดว่า Glutathione น้อยไปแค่ 250 mg. เอง  แต่ระดับ 250 mg/capsule นี้เป็นปริมาณที่ยอมรับแล้วว่า หากรับประทานวันละ 250 mg ต่อ วัน จะทำให้ผิวขาวขึ้นได้ ต่างจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีอย. หากคุณรับประทานวันละ 1-2 เม็ด คุณจะได้รับ กลูต้าไธโอน เข้าสู่ร่างกาย 500-1000 mg จริง หรือ? คุณอาจจะไม่ได้รับกลูต้าไธโอนสัก มิลลิกรัมเลยก็ได้ ลองคิดสักนิดครับว่าผลิตภัณฑ์เดิมที่ใช้อยู่มี อย. หรือไม่ หากคุณรับประทานผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี อย. ไม่เพียงแต่คุณจะต้องเสียเงินซื้อผงอะไรก็ไม่รู้มากิน คุณยังจะไม่ขาวขึ้น แล้วคุณก็อาจเกิดอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย
ขอบคุณ

 เรื่องใกล้เคียง http://glutathiones.exteen.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น