วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

6 เมกอัพ เทรนด์สุดฮอต ประจำฤดูร้อน 2010



MAQUILLAGE



6 เมกอัพ เทรนด์สุดฮอต ประจำฤดูร้อน 2010 (ไทยรัฐ)
         เทรนด์ความงามและสีสันของเมกอัพ ในฤดูร้อน ปี 2010 ได้แรงบันดาลใจจากความงามที่หลากหลาย ทำให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ คาดเดายาก ทั้งสวย และโดดเด่นไม่ซ้ำกัน...

         หมดยุคสมัยแล้ว สำหรับความสวยแบบแพทเทิร์นตายตัว เพราะเทรนด์ความงามและสีสันของเมกอัพ ในฤดูร้อน ปี 2010 ได้แรงบันดาลใจจากความงามที่หลากหลาย ทำให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ คาดเดายาก และ เปี่ยมด้วย เอกลักษณ์เฉพาะตัว คลี่คลายออกมาได้หลายลุคหลากอารมณ์ ล้วนแต่ยาก จะให้คำจำกัดความ เฉพาะเจาะจง เพราะทั้งสวย และโดดเด่นไม่ซ้ำกันเลย



M.A.C
เป็นตัวของตัวเอง มีเอกลักษณ์ไม่แคร์ใคร

         คำจำกัดความของความงามในแบบ M.A.C สำหรับฤดูร้อนนี้ คือการเฉลิมฉลองความงามในแบบของใครของมัน เป็นความหลากหลายของสีสันที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ถ่ายทอดออกมาเป็นเมกอัพเทรนด์ หลากหลายสไตล์ ทั้งลุค Underground Society ดูโฉบเฉี่ยวเป็นตัวของตัวเองถึงขีดสุด ส่วนลุค American Nomad สาวนักเล่นเซิร์ฟผิวสีแทนริมชายหาด ผสมกับสาวฮิปปี้จากฝั่งตะวันตก ดูเฮลท์ตี้ สุขภาพดี เช่นเดียวกับลุค Pale' N' Dandy เผยให้เห็นความเป็นธรรมชาติ ดูเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เพิ่มความโดดเด่นด้วยเท็กซ์เจอร์แวววาวสะดุดตา สำหรับลุค Dye-A-Tribe ใช้พาเลทสีหวาน หลากหลายเฉด ผสมผสานให้กลมกลืนอย่างแนบเนียน ดูชุ่มฉ่ำ สนุกสนาน และคึกคัก ผ่านเทคนิคการเกลี่ยแบบเบามือที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์แบบแอร์บรัช ดูซอฟต์นุ่มนวลชวนฝัน



DIOR
เสน่ห์เย้ายวนใจแบบสุภาพสตรีชั้นสูง


         เมกอัพลุคใหม่ล่าสุดของเครื่องสำอางดิออร์ ดูหรูหราเซ็กซี่และเย้ายวนใจเป็นที่สุด เพราะได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ของสุภาพสตรีชั้นสูงแห่งทศวรรษ 1920 ซึ่งเป็นยุคทองของลูกไม้ ตัวแทนความเลิศหรูกูตูร์ตามแบบฉบับของ "คริสเตียน ดิออร์" ถ่ายทอดเป็นคอลเลกชั่นลิมิเต็ด เอดิชั่น "DENTELLE" อวดลวดลายลูกไม้สุดประณีตและบางเบาบนเมกอัพชิ้นพิเศษ ไม่ต่างจากการเดินลวดลายบนชิ้นงานเสื้อผ้าชั้นสูงของดิออร์ ดาวเด่นประจำคอลเลกชั่นคือ แป้งตลับลายลูกไม้ "ปูดริเยร์ ดองแต็ล" เนื้อแป้งเนียนละไม เผยให้เห็นผิวกระจ่างใส เพิ่มอารมณ์เย้ายวนแบบผู้หญิงๆด้วยการตกแต่งลวดลายลูกไม้บนเนื้อแป้ง และตลับแป้ง ขณะที่อายแชโดว์สุดหรู ถูกดีไซน์ในเฉดสีพาสเทลอ่อนหวานโทนซ้อนโทน ยิ่งดูหรูหราน่าครอบครอง เมื่อตกแต่งด้วยลวดลายลูกไม้หวาน มีให้เลือกทั้งเฉดสีเบจกับชมพูอ่อน และสีเบจกับพีชอมส้ม

SHU UEMURA
สาวแกร่งเจิดจ้าด้วยประกายชิมเมอร์


         สาวมาดแกร่งผู้เด็ดเดี่ยว ฉลาด และสง่างามคือ คีย์ลุคสำคัญของเมกอัพคอลเลกชั่นล่าสุด "egerie" สร้าง สรรค์โดย "คะคุยะสุ อูชิอิเดะ" ผู้อำนวยการฝ่ายศิลปะการแต่งหน้าระดับสากลของชู อูเอมูระ ถ่ายทอดเป็นประกายเจิดจรัสและชิมเมอร์ระยิบระยับแห่งอนาคต สะท้อนถึงความเซ็กซี่ และหรูหรา ในเวลาเดียวกัน นำเสนอออกมาเป็นภาพลักษณ์แบบแกลม ร็อก ด้วยผิวเนียนวาวแมตช์กับดวงตาคมเข้ม และลุคฟิวเจอร์ ป๊อป สื่อภาพลักษณ์แบบเทคโน-เฟรช สะท้อนแสงสีแพรวพราวบนดวงตายามต้องแสงสปอตไลต์ ดูขบถ แต่โก้หรูแบบยุค เอธตี้ส์



MAQUILLAGE
เมื่อฉันเปลี่ยน โลกก็เปลี่ยน

         ภาย ใต้คอนเซปต์เปลี่ยนคุณ ให้เป็นคนใหม่เพื่อโลกสดใสยิ่งกว่าเดิม "มากียาจ" สร้างสรรค์ เมกอัพ คอลเลกชั่นล่าสุด "A New Me, A New World" โดยใช้ ทฤษฎีการแต่งหน้า The M Rules รังสรรค์ใบหน้าให้ดูสวยเด่นกว่าที่เคย ตามอุดมคติความงามของผู้หญิงยุคใหม่ ซึ่งต่างใฝ่ฝันอยากมีดวงตากลมโต, ริมฝีปากอวบอิ่ม เย้ายวน และรูปหน้าคมเข้ม สำหรับ หลักการสำคัญของการแต่งหน้าสไตล์มากียาจ อยู่ที่การสร้างความสมดุลแบบสามมิติ หาจุดลงตัวระหว่างเฉดสีกับแสงเงา เพื่อปรับโครงสร้างใบหน้าให้ดูมีมิติ กลบจุดด้อย และเสริมจุดเด่น ให้ได้ลุคสวยเปลี่ยนเป็นคนใหม่ มีให้เลือก 5 เทรนด์ 5 สไตล์ ทั้งแบบ "สวีต เชลล์ ลุค" ดูโฉบเฉี่ยวนำสมัย, "มิสเทเรียส คอรัล ลุค" งามสง่าชวนมองแบบเลดี้, "เฟรช เมอร์เมด ลุค" ดูมีชีวิตชีวาด้วยดวงตาแวววาวราวกับเกลียวคลื่น, "เอเลแกนต์ สแปลช ลุค" สวยหรูสะกดทุกสายตา และ "คูล โอเชียน ลุค" อวดความสวยเนิ่นนานแบบสบายตาสบายใจ



NARS
นุ่มนวลเซ็กซี่หรูหราแบบดาวค้างฟ้า


         ได้แรงบันดาลใจจากบทบาทลูซิล ในภาพยนตร์เรื่อง La Chamade ของ "แคทเธอรีน เดอเนิฟ" ซุปเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าชาวฝรั่งเศส นำมาถ่ายทอดเป็นเมกอัพคอลเลกชั่นใหม่สำหรับซีซั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2010 โดยครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ "ฟรังซัวส์ นาร์ส" หลงใหลการแต่งหน้าของนางเอกในเรื่องนี้มาก เพราะสามารถสื่อถึงความเป็นคนชั้นกลางที่มีความรอบรู้ในแบบฉบับสาวปารีเซียง ถ่ายทอดเป็นสีสัน สนุกสนาน ทว่านุ่มนวล หนักแน่น และเซ็กซี่ แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา ขั้นตอนการแต่งหน้าให้ได้ลุคนี้ เริ่มจากการปรับสภาพผิวให้เนียนเรียบ แล้วจึงปรับโครงแก้ม และแต่งแต้มเปลือกตาโดยไล่โทนสีน้ำตาลทองบริเวณเปลือกตาบน ไล่ออกไปที่รอบเปลือกตา ตามด้วยโทนสีน้ำตาลชิดขอบขนตา พร้อมเพิ่มโทนสีน้ำตาลทาทับ อีกชั้นด้านข้างตามแนวของโหนกคิ้ว แล้วจึงกรีดอายไลเนอร์ แต่งแต้มคิ้ว เพื่อสร้างความโดดเด่น และปัดขนตา อย่าลืมเขียนขอบปาก และแต่งแต้มลิปสติก พร้อมลิปกลอส เพิ่มความอวบอิ่มน่าจุมพิต



BOBBI BROWN
โทน สีส้มจัดฮอตตลอดซัมเมอร์

         เจ้าแห่งเทคนิคการแต่งหน้าให้สวยเนียนเป็นธรรมชาติแบบมืออาชีพ "บ๊อบบี้ บราวน์" ชวนสาวๆมาแต่งแต้มใบหน้าด้วยโทนสีส้มจัด "Cabana Corals" ที่จะมาแรงตลอดซัมเมอร์ นี้ ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ในการใช้โทนสีส้มให้สวย ไม่ดูเหมือนแต่งหน้าเยอะเกินงาม โดยเมกอัพ อาร์ทิสต์คนดังแนะนำว่า ควรแต่งแต้มเปลือกตาเปลือยเปล่าเพียงบางเบาด้วย ลองแวร์ ครีม แชโดว์ แล้วเขียนเส้นขอบตาเพิ่มมิติเพียงเล็กน้อย จากนั้นปัดแก้มปลั่งระเรื่อเบาๆในโทนสีส้มอ่อน แล้วไล้เรียวปากด้วยลิปคัลเลอร์สีคาโบ คอรัล เท่านี้ก็ได้ลุคสวยอินเทรนด์พร้อมรับซัมเมอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น