วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว



เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิด สิว (สยามดารา)

          ในขณะที่ใบหน้าของคุณกำลังเป็นสิวอยู่นั้น ใคร ๆ ต่างพากันลงความเห็นว่า สิวที่เป็น มีสาเหตุมาจากเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ การแต่งหน้าเป็นประจำก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นได้ เครื่องสำอางก็เป็นตัวการสำคัญอีกเหมือนกันที่ทำให้เป็นสิว

          ดังนั้นเมื่อเครื่องสำอางเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ซึ่งในบางครั้งคุณหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางไม่ได้ แต่เลี่ยงไปใช้เครื่องสำอางที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวได้



          มอยส์เจอร์ไรเซอร์

          โดยทั่วไปแล้วมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะมีส่วนผสมของไขมันอยู่สูง เช่น ลาโนลิน น้ำมันแร่ ปิโตเลียมเจล ไขมันเนย เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรทาบาง ๆ ในส่วนที่แห้งจริง ๆ เท่านั้นอย่าทาให้หนาและทั่วใบหน้าเพราะจะทำให้รูขุมขนอุดตันได้



          ครีม รองพื้น

          เลือกประเภทที่ใช้น้ำหรือมีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญ ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Resorcinol จะเป็นตัวกระตุ้นทำให้สิวเหิมเกริมหนักขึ้นไปอีก ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Benzoyl peroxide หรือ Retin-A จะไม่ทำให้เกิดปัญหาสิวขึ้นบนใบหน้า และครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแสงแดด ก็จำเป็นมากที่ช่วยลดอัตราการเกิดสิว



          แป้ง แต่งหน้า

          แป้งแต่งหน้าชนิดที่โปร่งแสง (Translucent powders) จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย เพื่อช่วยทำให้สีผิวสดใสยิ่งขึ้น แต่จะเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ควรเลือกแป้งแต่งหน้าที่มีส่วนประกอบของ Walnutshell หรือ Talc ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในแป้งที่ใช้สำหรับเด็กทารก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะทำให้รูขุมขนอุดตัน



          บรัช ออน

          หลีกเลี่ยงชนิดครีมเพราะใช้วาสลินเป็นส่วนประกอบสำคัญ ควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นฝุ่นอัดลงมาในรูปของตลับจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น