วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

ปิดฉากคืน วันฮัลโลวีน

วันฮาโลวีน

วันฮาโลวีน



ปิดฉากคืนวัน "ฮัลโลวีน" (เดลินิวส์)
           เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการแต่งหน้า รับวันปล่อยผี อาทิตย์นี้มีเทรนด์แต่งหน้าแนว "แม่มด" มาให้เลือกก่อนตะลุยราตรี

วันฮาโลวีน

วันฮาโลวีน


            เมคอัพสำคัญสำหรับลุคนี้ เน้นที่ดวงตาลึกลับ เนื่องจากตามตำนานที่กล่าวขาน แม่มด คือผู้หยั่งรู้ฟ้าดินและกุมพลังอำนาจทางธรรมชาติ อายแชโดว์ที่เลือกใช้ เน้นสีโทนธรรมชาติเป็นหลัก เช่น น้ำตาลก้อนหิน เขียวใบไม้ ฟ้าน้ำทะเล หรือเทาเมฆฝนเป็นหลัก ทาให้ทั่วเปลือกตา ไล้ให้ฟุ้งเกินหางตาออกมานิดหน่อยทั้งบนและล่าง จะดูเลอะอย่างไม่ตั้งใจแต่สวย

            จากนั้นปัดมาสคาร่าสีดำ เน้นเพิ่มความหนาทั้งขนตาบนและล่าง แต่วิธีง่ายที่สุดสำหรับคนขนตาบาง ให้นำขนตาปลอม 2 ชั้นติดกาว 2 ชั้นมาแปะจะสะดวกกว่า

            ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่จมูกงุ้มงอ ใช้ไฮไลท์สีขาวมุกไล้ดั้งให้เด่นและโด่งเกินความเป็นจริง จากนั้นใช้รองพื้นแตะปลายจมูก เกลี่ยให้เรียบเนียนเป็นวงกลม ดูเผินๆ เหมือนคนจมูกเบี้ยว

            ส่วนปากมี 2 สไตล์ให้เลือก ถ้าอยากเป็นแม่มดสาวสวยใช้ลิปสติกสีสดใสทาตามปกติ แต่ถ้าอยากให้ดูสมจริงเหมือนลุคราชินีแห่งรัตติกาล แนะให้ใช้รองพื้นกลบปากให้มิด แต้มลิปสติกสีม่วงดำหรือแดงเลือดนกแต้มขอบในของริมฝีปาก จากนั้นหยิบรองพื้นเฉดที่สีเข้มกว่าผิวประมาณ 3 เฉด ขีดเป็นเส้นที่หน้าผากเหมือนหญิงชราที่อยู่มานานนับพันปี

            ก่อนออกจากบ้านอย่าลืมใส่รองเท้าบู้ท หยิบไม้กวาด หมวกปลายแหลม เพื่อบินไปงานชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปีของแม่มด นั่นคือ วันฮัลโลวีน

วันฮาโลวีน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น