วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

สีแดง แรงฤทธิ์

แต่งหน้า



สีแดง แรงฤทธิ์ (เดลินิวส์)

           เชื่อว่าหลายคนมีความคิดอยู่ในใจว่า เรียวปากสีแดงสดเหมาะกับหญิงสาวที่มีผิวขาวเนียนละเอียดราวกับเจ้าหญิงหิมะ ลบอคติในใจทิ้งให้หมด ตั้งสติให้ดี เพื่อทำความเข้าใจว่า สีสันทั้งมวลในโลกทั้งโทนร้อนและเย็น เหมาะกับทุกสีผิวตั้งแต่ขาวจนคล้ำถึงที่สุดแบบสาวแอฟริกา เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจกับสีผิวที่แท้จริงของเราให้ดี ว่าใช้สีแดงเฉดไหน แล้วเกิดแบบไหนใช้แล้วดับ

           ทุกคนคงทราบดีว่า เรามีสีผิว ขาว เหลือง หรือคล้ำ แต่ส่วนน้อยที่จะทราบว่า อันเดอร์โทนของสีผิวเป็นโทนเย็นหรือร้อน วิธี การทดสอบง่ายที่สุด ให้นำกระดาษฟรอยด์สีทองและเงินตัดเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมนำมาส่องให้แสง จากกระดาษตกกระทบบนใบหน้า (ในที่นี้ควรใช้แสงธรรมชาติ) ถ้าหน้าของเราดูสว่างสดใสกับกระดาษสีเงิน แสดงว่าเป็นผิวโทนเย็น เช่นกัน ถ้าหน้าดูเปล่งประกายกับสีทอง แสดงว่าเป็นผิวโทนร้อน หลักการนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเลือกโทนสีของบรัชออนและอายแชโดว์ได้ อีกด้วย

           ขั้นตอนต่อไป มาเช็คกันว่า สีผิวแต่ละเฉดเหมาะกับสีแดงแบบไหน
แต่งหน้า


            เริ่มต้นที่ผิวโทนเย็น ผิวขาวอมชมพู

           สีผิวที่สาวไทยหลายคนใฝ่ฝันอยากจะมี สีแดงที่เพอร์เฟ็คที่สุด แนะนำเป็นแดงแม่สี อย่าง สีแดงสด แดงแปร็ด หรือแดงอมชมพู จะทำให้หน้าดูมีสุขภาพดีขึ้น เพราะถ้าทาสีแดงเฉดอ่อนเกินไปจะทำให้หน้าดูซีดได้

แต่งหน้า


           ต่อไปเป็นผิวโทนร้อน ผิวขาวเหลือง

           ภาพลักษณ์ของสาวผิวลักษณะนี้ ดูอบอุ่น และเปล่งประกายยิ่งขึ้นถ้าเลือกใช้สีลิปสติกที่เหมาะ แนะนำสีแดงที่มีเม็ดสีส้มเจือปน หรือสีแดงที่มีชิมเมอร์ประกายมุกหรือทอง จะดึงความผุดผ่องตามธรรมชาติของคุณออกมาได้อย่างเต็มที่

แต่งหน้า


           ผิวสีน้ำผึ้ง โทนร้อนอีกเช่นกัน
           สีผิวน้ำผึ้งเป็นผิวส่วนใหญ่ของสาวเอเชีย เพราะภูมิภาคมีแดดแรง ดังนั้น เฉดสีแดงที่เหมาะที่สุดต้อง ไม่อ่อนเกินไป ไม่เช่นนั้นจะดูคล้ายคนป่วย ที่สำคัญควรเป็นสีแดงที่เข้มกว่าริมฝีปาก เช่น สีแดงในตระกูลไวน์ แดงเบอร์กันดี แดงเลือดนก แดงมะเหมี่ยว ลุคนี้จะให้ความรู้สึกลึกลับ มีพลังอำนาจเหนือทุกคน

แต่งหน้า


           ผิวดำสนิทแบบกาแฟดำ นับเป็นสีโทนเย็น

           เชื่อไหมว่าผิวแบบนี้สามารถใช้ลิปสติกสีแดงได้ทุกเฉด รวมถึงเฉดสีอื่นๆ ที่มีอยู่ในโลกอย่างไม่ขัดเขิน ยิ่งถ้าเป็นสีแรงๆ แบบสีนีออนสะท้อนแสงที่หลายคนไม่กล้าใช้ แต่สาวผิวนี้กลับใช้แล้วสวยที่สุด ยกตัวอย่าง นักร้องสาวขาสวยริฮานน่า, มิเชล โอบาม่า และเซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ที่มักจะทาปากสีแดงในวันสำคัญเสมอ

           ทริคปิดท้าย ถ้าอยากให้การทาลิปสีแดงดูเก๋และไม่แก่เกินวัย แนะนำให้ใช้ลิปกลอสสีแดงทาทับที่ริมฝีปากล่าง แล้วเม้มเบา ๆ หนึ่งครั้ง จะทำให้ลุคดูสดใสขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น