วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2555

ย้อนวันวานในแบบ Old Hollywood Make up

Make up

ย้อนวันวานในแบบ Old Hollywood Make up
(เดลินิวส์)

          ปรากฏการณ์ลมหวนทางแฟชั่นเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อการแต่งหน้าสมัยคุณยายยังสาวและภาพถ่ายสียังไม่เกิดกลับมาอินในวันที่ ยังไม่หนาว (สักที)
   
          Jean Harlow นักแสดงฮอลลีวูดที่ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดในยุค 30’s ถูกปลุกให้คืนชีพกับลุคคิ้วเรียวบางโค้งเกือบเป็นครึ่งวงกลม หน้าขาวซีดด้วยรองพื้นเนื้อครีมเฉดสว่างกว่าสีผิว ดวงตาอบอุ่นมีเสน่ห์น่าหลง ใหล ด้วยอายแชโดว์เฉดสีฟ้าอ่อน ม่วงไลแลค หรือน้ำตาลวอลนัท และไม่ลืมปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีดำเป็นแพอีก 2 รอบเพื่อความคมเข้มของดวงตา แบบไม่ต้องง้ออายไลเนอร์

          ปัดแก้มให้ผุดผาดด้วยสี ชมพูกลีบกุหลาบ ราสเบอร์รี่ ส้มลูกพีช โดยใช้พู่กันทาให้เกินขอบปากบนขึ้นมาเล็กน้อย (Full Lipsticks) ส่วนสีปาก ต้องเป็นลิปสติกเนื้อแมทสีม่วง ส้ม ชมพูในโทนเดียวกับสีแก้มเท่านั้น

          แถมให้อีกนิดสำหรับคนชอบแต่งเล็บ ในปี 1920-1930 นิยมทาเล็บเฉพาะส่วนกลางเล็บ เว้นส่วนบนและโคนเล็บ สียอดนิยมได้แก่ เขียวน้ำทะเล น้ำเงิน เทา ทอง และแดงสด

          ส่วนหากสาวในยุคนั้นหากต้องไปดินเนอร์ ในคืนสำคัญ เธอจะแต่งเติมชิมเมอร์สีเงินให้ตาเป็นประกายชวนฝัน พร้อมเพิ่มเฉดสีปากด้วยสีแดงสดสไตล์สาวจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อให้ดูเซ็กซี่แบบ ลูกแมวน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น