วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

แต่งหน้าสวยด้วยเครื่องสำอาง


แต่งหน้าสวยด้วยเครื่องสำอาง (สวยด้วยแพทย์)

          โบราณว่าไว้... ไก่งามเพราะ ขน คนงามเพราะแต่ง เห็นจะไม่ผิด สาว ๆ สมัยนี้น้อยคนที่จะปล่อยผิวหน้าเกลี้ยง ๆ ออกจากบ้าน อย่างน้อยเสริมแต่งบ้างด้วยการใช้แป้งปัดเบา ๆ โดยไม่ต้องลงครีมรองพื้นก็ได้ เพื่อเพิ่มความสดใสไม่ดูเหมือนคนที่เพิ่งฟื้นจากไข้ค่ะ

          สำหรับการใช้ เครื่องสำอางมากชิ้นหรือการแต่งหน้าเต็มที่นั้น ควรทำนาน ๆ ครั้ง ในโอกาสพิเศษจริง ๆ ขืนแต่งบ่อย ๆ โอกาสเสี่ยงต่อการแพ้สารเคมีในเครื่องสำอางก็มีมากขึ้น แถมการแต่งหน้าเต็มที่เป็นประจำ จะทำให้ผิวไม่ผุดผ่อง ดูแก่เร็ว ที่สำคัญสิ้นเปลืองเม็ดเงินในกระเป๋าที่ต้องจ่ายไปกับค่าเครื่องสำอาง ข้อนี้ก็ต้องคำนึงถึงด้วยค่ะ แต่ถ้าเป็นโอกาสพิเศษอย่างต้องไปงานเลี้ยงต่าง ๆ อย่างนี้แต่งไปได้เลยเต็มที่ค่ะ จะได้รู้ว่าคุณก็สวยเฉิดฉายไม่แพ้ใครเหมือนกัน
          การแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางช่วยให้คุณสวยขึ้นก็จริง แต่ต้องระมัดระวังการแพ้ด้วยค่ะ การแพ้เกิดขึ้นกับใครก็ได้ อาจเกิดทันที หรือใช้อยู่เป็นประจำแต่อาจมาแพ้ทีหลังก็ได้ ในกรณีที่พบว่าแพ้เครื่องสำอาง เช่น มีรอยผื่นเห่อ บวมขึ้นมาให้เห็น หรือเพียงแค่รู้สึกคัน ๆ หลังการใช้ไม่กี่นาทีก็ตาม ให้หยุดใช้เครื่องสำอางตัวนั้นทันที เมื่อหยุดใช้แล้วสังเกตดูว่าอาการคัน หรือรอยผื่นยุบหรือหายไปหรือไม่ ถ้าหากยังคงอยู่นานเกิน 48 ชั่วโมง ก็รีบไปพบแพทย์ผิวหนังเสียนะคะ

           ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง... ไม่เคยตกสมัย แต่ต้องรู้ให้เท่าทันเพื่อจะได้สวยอย่างปลอดภัยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น