วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

คริสมาสต์ วิ๊ง...วิ๊ง

แต่งหน้า ข กากเพชร

คริสมาสต์ วิ๊ง...วิ๊ง
(เดลินิวส์)

         แต่งแต้มกลิตเตอร์บนใบหน้าให้เปล่งปลั่ง ระยิบระยับ ดุจประกายนางฟ้าในค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง

         กากเพชร หรือ กลิตเตอร์ เป็นตัวช่วยสำคัญยามค่ำคืนที่ต้องการเด่นเกินหน้าใคร โดยไม่ต้องพึ่งหน้าตาที่ไม่ได้สวยมาแต่กำเนิด เพียงแต่การแต่งหน้าแบบวิ๊งวิ๊ง มีอุปกรณ์เพิ่มเล็กน้อยจากเมคอัพปกติ ได้แก่ กากเพชรสีต่าง ๆ และกาวใสสำหรับแต่งหน้าโดยเฉพาะ ทั้งหมดนี้หาซื้อได้ตามเคาเตอร์เครื่องสำอางทั่วไป

         หลังจากเตรียมหน้าเสร็จ ให้เลือกอายแชโดว์ที่ผสมชิมเมอร์ทาลงบนเปลือกตาบนและขอบตาล่าง โดยสามารถใช้เพียง 1 สี หรือหลายเฉดผสมกันได้ ตัวอย่างเช่น ถ้าต้องการให้ดวงตามีมิติ ให้เลือกใช้สีอายแชโดว์สีทองหรือเงินแต้มที่หัวตาเล็กน้อย จากนั้นทากาวใสในตำแหน่งที่ต้องการแปะกลิตเตอร์ลงไป อาจเป็นตำแหน่งหางตา เปลือกตาบนและล่าง จากนั้นนำกลิตเตอร์มาโรยลงบนกาว แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ให้ใช้วิธีแปะทีละชิ้นแทน สุดท้ายให้สำรวจความเรียบร้อย เก็บรอยกาวให้มิด ดูความแนบสนิทของกลิตเตอร์เพราะอาจร่วงหลุดระหว่างวัน เสร็จแล้วอย่าลืมติดขนตาปลอมแพใหญ่เพิ่มความคมชัดของดวงตาแทนการกรีดอายไล เนอร์

         ส่วน ปากและแก้มเน้นทาสีอ่อนใส เช่น สีส้มอิฐ ชมพูพาสเทล หรือสีโอโรสแทนการใช้สีฉูดฉาด และงดทาลิปกลอสหนึ่งวันเพื่อจะได้ไม่แย่งซีนกับดวงตา

         ในวันทำงาน หากต้องการลุคดิวอี้หน้าฉ่ำ แนะให้ปัดชิมเมอร์เม็ดสีเบา ๆ ทั่วใบหน้าอีก 1 ครั้งหลังแต่ง หน้าทุกขั้นตอนเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น